Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Dưỡng da và móng bằng dầu dừa

Bạn thường dùng sản phẩm gì để chăm sóc da và móng? 


Với những ai yêu thích sản phẩm dưỡng da được làm từ thiên nhiên thì dầu dừa là một người bạn không còn quá xa lạ nữa. Bởi tinh dầu dừa có tác dụng chăm sóc da toàn diện: tẩy tế bào chết, làm mềm da, giúp phục hồi da bị hư tổn, ...
Dừa được trồng rất phổ biến tại Việt Nam

Dừa được trồng khá nhiều tại Việt Nam, là nguyên liệu để sản xuất ra dầu dừa. Dầu dừa có giá không quá cao so với mỹ phẩm chăm sóc da tay mà lại tốt hơn mỹ phẩm rất nhiều. Mỹ phẩm chỉ có một lượng nhỏ thường từ 1 – 2 % dưỡng chất được tách chiết từ thiên nhiên, hầu hết các mỹ phẩm đều có chứa cồn (ahcohol) giúp làm mỏng và mịn da nhưng lại gây khô và kích ứng da.

Bạn có biết? Dừa có hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Dầu dừa được tách chiết từ cơm dừa, có tác dụng chống oxi hóa giúp cho làn da của bạn luôi tươi trẻ và đầy sức sống.

Những tác dụng của dầu dừa trong việc làm mềm, tái tạo da tay


- Dầu dừa có tác dụng làm mờ vết sạm da, nám da do vitamin C ngăn chặn, làm mờ sắc tố melanin.
- Tái tạo da sau khi bị mụn, chữa lành sẹo lõm  và tạo đồ đàn hồi và săn chắc cho làn da.
- Dầu dừa giúp se khít lỗ chân lông, khiến cho làn da bạn trở nên mịn màng hơn.
- Dầu dừa chứa vitamin B6 có tác dụng điều chỉnh sự tiết bã nhờn của da. Nếu da bạn bị nhờn, nguyên nhân có thể là do bạn không cung cấp đủ vitamin B6 cho da trong thực phẩm hàng ngày.
- Dầu dừa chứa vitamin E, có tác dụng chống oxi hóa.
Làn da của bạn có thể trở nên bị tổn thương bởi các thành phần như ánh nắng mặt trời, stress, mất ngủ, ... Nhưng tại sao dầu dừa lại tốt hơn các loại kem dưỡng da cũng có chứa vitamin E? Bởi vì vitamin E có 2 nhóm: tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol óc khả năng chống oxi hóa cao gấp 50 lần tocopherol. Đó chính là lý do vì sao dầu dừa lại được các chị em yêu thích như vậy. 

Dầu dừa giúp tái tạo và cải thiện làn da của bạn

 Cách chăm sóc da và móng tay bằng dầu dừa trong vòng 5 phút


Nếu da tay của bạn bị bong tróc và móng tay của bạn bị yếu do sơn nhiều, bạn có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng móng, đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Cách sử dụng: Sau khi rửa tay sạch, bạn lau khô tay bằng khăn mềm, cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay xoa đều cho nóng lên. Sau đó bạn xoa nhẹ lòng bàn tay lên mu bàn tay kia, xoa từng đầu ngón tay. Lấy một ít dầu dừa xoa lên móng tay và viền móng. Chờ một lát để dầu thẩm thấu vào da tay.

Dầu dừa nguyên chất, hay còn được gọi là tinh dầu dừa

Nếu da chân của bạn bị chai sần, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để massage. Ngâm chân với nước muối ấm trong vòng 15 phút, sau đó để chân khô tự nhiên rồi massage với dầu dừa trong vòng 10 - 15 phút. Khi tắm bạn dùng đá kỳ tế bào chết ở chân, làm như thế vài lần, bạn sẽ có được một đôi bàn chân mềm mại và không còn bị chai sần, khô nẻ.

Đá tẩy tế bào chết tự nhiên

Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để
- Tẩy tế bào chết
Cách làm: Bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa, trộn đều là đã có ngay một hỗn hợp tẩy da chết an toàn.
Để tẩy da chết toàn thân, bạn lấy 1 ít muối trộn với dầu dừa rồi xoa lên da (Nhớ xả nước làm mềm da trước khi bạn bôi hỗn hợp này lên da nhé).
- Dưỡng mi và dưỡng tóc
Lấy 1 ít dầu dừa xoa đều lên mi, chỉ sau 1 vài tuần bạn sẽ có một làn mi dày và đẹp.
Dùng dầu dừa xoa lên ngọn tóc sẽ giúp tóc hết bị xơ và chẻ. Massage dầu dừa tại chân tóc cũng có thể trị gàu.
- Bạn bị côn trùng cắn? Dầu dừa có tác dụng diệt khuẩn. Khi bị muỗi hay côn trùng cắn, bạn lấy một ít dầu dừa xoa nhẹ lên sẽ làm vết cắn dịu lại, không còn ngứa nữa.

Nhớ bổ sung thêm dinh dưỡng từ thực phẩm cho làn da của bạn

Và đừng quên bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày các thực phẩm tốt cho da như trứng, dưa chuột, cải bó xôi, gừng, cần tây, xoài nhé… và nhớ uống đủ nước hàng ngày, chắc chắn làn da của bạn sẽ trở nên mạnh khỏe và đầy sức sống!

P/s: Chúc bạn một ngày tốt lành!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét